Tôi đề cập đến vấn đề này sau khi nghe được rằng những người chủ trang web thực sự gọi search engine là những bộ phận dịch vụ khách hàng phàn nàn rằng người truy cập dám vào website trực tiếp trên các trang họ quan tâm nhất. Những người được gọi như vậy thích các search engine chỉ link khách truy cập tới các trang chủ hơn và không bao giờ link tới các trang bên trong.
Ticketmaster thậm chí sắp đặt một sự kiện tụng để buộc một website ngừng việc đưa khách truy cập trực tiếp vào các trang bên trong mà ở đó người truy cập có thể mua vé tới các trang hiển thị đặc biệt. Ngược lại với các trường hợp này, hầu hết các phần quan trọng của website như là các liên kết sâu và trực tiếp trả cho affiliate programs, khuyến khích các website khác gửi cho họ giao thông đích.
Những website này hiểu cái mà nghiên cứu của chúng tôi về sự tiện lợi của thương mại điện tử cho thấy: Những khó khăn trong việc đi từ trang chủ tới trang sản phẩm đúng được cho là chiếm 27% thất bại (tính trung bình trên 20 trang). Trung bình, sự tiện ích tốt hơn có thể nhân đôi doanh thu bán ra của một trang web thương mại điện tử, vì vậy, ngăn chặn liên kết sâu có thể xoá bỏ khoảng 1/4 lượng hàng tiềm năng bán ra từ những khách viếng thăm đến từ search engine. Những vị khách này là những khách hàng nóng hổi bởi sự quan tâm hiện tại đặc biệt của họ đối với sản phẩm của bạn nếu bạn thực sự không muốn mất đi mối làm ăn với họ.
Liên kết sâu tạo ra sự tiện lợi bởi vì có thể nó sẽ làm thoả mãn nhu cầu của người sử dụng. Những liên kết thông thường, như là các link tới trang chủ của công ty thì kém hơn so với các link đặc biệt đưa người truy cập tới một bài báo hay một sản phẩm riêng.
Giờ đây, cuối cùng chúng ta cũng đã có được các công cụ tìm kiếm Web-wide hiệu quả, có lẽ khách truy cập sẽ sử dụng chúng thường xuyên hơn để đưa các link sâu tới một giải pháp cụ thể, hơn là bắt đầu tại trang chủ của một công ty.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét