"Với kho thông tin khổng lồ trên mạng, đặc biệt là với sự phổ biến của web cá nhân, tagging sẽ giúp người sử dụng nhanh chóng tiếp cận cũng như tra cứu nội dung trực tuyến", Justen Deal, một quản lý tại Los Angeles (Mỹ), nhận xét.
Người sử dụng có thể dễ dàng chứng kiến sự phổ biến của tagging trên những trang chia sẻ hoặc website mạng xã hội như Blogger, Flickr, del.icio.us và mới đây là Yahoo 360. "Tagging đưa công nghệ tìm kiếm sang một giai đoạn mới bởi nó mang đến một công cụ mới để ghi dấu, phân loại và lưu trữ thông tin".
Nghiên cứu của Pew cũng cho thấy tỷ lệ nam và nữ đánh dấu nội dung trực tuyến là tương đương nhau. Các "tagger" chủ yếu dưới 40 tuổi, có học vấn và thu nhập ổn định.
Theo khảo sát mới đây của tổ chức nghiên cứu cuộc sống trực tuyến Pew Internet & American Life, 28% người tham gia khẳng định họ thường xuyên đánh dấu thông tin online như các bài viết trên web cá nhân (blog entry), ảnh số, video clip và các bài báo mới. Trong một ngày ngẫu nhiên, khoảng 7% người dùng Internet nói chung đã phân loại và "dán nhãn" nội dung mà họ tìm được hoặc tải lên web.
Người đăng:
DuLieuSo.com
vào lúc
03:12
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét